Các tư thế Yoga giúp ổn định huyết áp tốt nhất

Các tư thế Yoga giúp ổn định huyết áp tốt nhất

Bệnh cao huyết áp là một bệnh lý mãn tính khi áp lực của máu tác động lên thành động mạch tăng cao. Huyết áp tâm thu > 120 – 139mmHg và huyết áp tâm trương > 80-89mmHg. Ngoài ra, theo Hiệp hội Tim mạch Việt Nam, huyết áp đạt dưới 120/80 mmHg được coi là mức bình thường. Khi huyết áp luôn ở mức từ 140/90 mmHg trở lên thì được xem là tình trạng tăng huyết áp.

Huyết áp tăng cao gây ra nhiều áp lực cho tim (tăng gánh nặng cho tim) và là căn nguyên của nhiều biến chứng tim mạch nghiêm trọng như: Tai biến mạch máu não, suy tim, bệnh tim mạch vành, nhồi máu cơ tim,…

Các tư thế Yoga giúp hạn chế bệnh cao huyết áp tốt nhất

Đối với người mắc chứng bệnh cao huyết áp, việc tập luyện điều độ kết hợp chế độ dinh dưỡng chuẩn và duy trì tâm lý ổn định là vô cùng quan trọng. Các tư thế Yoga được Tảo xoắn Đại Việt gợi ý dưới đây sẽ rất bổ ích cho việc kiểm soát huyết áp và cải thiện sức khoẻ.

Tư thế ngồi xếp cánh bướm

Tư thế ngồi xếp cánh bướm, hay còn được gọi là tư thế góc cố định. Tư thế được thực hiện với hông mở ra và chuyển động lên xuống giống như tư thế của một con bướm đang chuyển động. Mặc dù đây là tư thế cực kỳ đơn giản nhưng có rất nhiều lới ích cho sức khỏe trong đó có cải thiện tuần hoàn màu, ổn định huyết áp cao.

Hướng dẫn cách tập tư thế Yoga cánh bướm ngay tại nhà
Bước 1: Ngồi thẳng, duỗi chân.Thở ra, từ từ gập đầu gối, kéo gót chân về xương chậu. 2 lòng bàn chân ấn sát vào nhau, đầu gối thả sang 2 bên.
Bước 2: Di chuyển gót chân càng gần xương chậu càng tốt. Sau đó dùng ngón tay bạn giữ lấy các ngón chân. Điều chỉnh để các cạnh ngoài bàn chân luôn được ấn xuống sàn.
Bước 3: Điều chỉnh để bạn có thể ngồi thoải mái trong tư thế, thẳng lưng.
Bước 4: Ngồi một cách thoảimái, ko ép đầu gối xuống đất. Bạn chỉ cần hạ thấp đầu xương đùi xuống sàn, điềunày sẽ tự động hạ đầu gối của bạn xuống. Giữ tư thế trong vòng 1-5 phút. Thở đều và bạn có thể nâng hạ 2 chân dập dình như cánh bướm.

Tư thế Yogo cây cầu

Tư thế này có tên gọi khác là hip raise hoặc glute bridge. Đây là động tác giúp tăng cường sức mạnh cho cơ mông, cơ bụng và gân kheo của bạn. Nếu thực hiện đúng bài tập này sẽ giúp ổn định huyết áp, ổn định các cơ vùng core một cách hiệu quả.

Tư thế Yoga cây cầu giảm huyết áp hiệu quả, cách tập tư thế cây cầu đạt hiệu quả cao:
Bước 1: Bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay để dưới mông, co đầu gối sao cho lòng bàn chân chạm đất
Bước 2: Siết chặt cơ mông và cơ bụng trước khi đẩy người lên
Bước 3: Nâng hông lên cao sao cho tạo thành đường thẳng từ đầu gối đến vai
Bước 4: Siết chặt cơ vùng core đồng thời hít sâu vào
Bước 5: Giữ tư thế này trong 20 – 30 giây rồi hạ người để trở về vị trí ban đầu
Lặp lại động tác ít nhất 10 lần.

Tư thế đứng bằng vai hỗ trợ ổn định đường huyết rất tốt tại nhà

Tư thế đứng bằng vai hay có tên gọi là Shoulder stand Pose, động tác này giúp động mạch và tĩnh mạch được nghỉ ngơi thư giãn.

Lợi ích tuyệt vời của thế Yoga đứng bằng vai:

  • Ngoài lợi ích tuyệt vời là ổn định huyết áp, thì còn có tác dụng xoa dịu và kích thích hoạt động của tuyến giáp. Tuyến giáp vốn là tuyến đầu não của các tuyến nội tiết. Tuyến giáp là ngôi sao lớn nhất trong chòm sao tuyến nội tiết, lớn đến nỗi chỉ cần nó yếu kém cũng đủ gây ra chứng đần độn. Bởi vậy tuyết giáp hoạt động tốt có nghĩa là toàn bộ cơ thể được khỏe mạnh tổng quát.
  • Tư thế đứng trên vai giúp tuần hoàn máu đến não ở động mạch vẫn diễn ra bình thường thông qua các động mạch dọc cột sống, thì áp lực máu đẩy lên não ở động mạch cảnh và triều xuống ở tĩnh mạch được làm chậm lại. Nhờ đó tuyến giáp nhận được nhiều máu đưa đến, giúp cho chức năng hoạt động của tuyến giáp được khả quan.

Tư thế đứng bằng vai

Cách tập tại nhà không cần đến trung tâm
Bước 1: Nằm ngửa trên thảm tập, toàn bộ cơ thể trải dài trên thảm tập.
2 chân khép sát, lưng chạm sàn, tay buông dọc theo thân người, đầu thẳng . Kéo cằm về sát ngực.
Bước 2: Hít vào 1 hơi thật sâu: Nâng 2 chân qua khỏi đầu và 2 tay đỡ liền vào lưng, hông.
Bước 3: Khuỷa tay áp chặt xuống sàn. Đầu, cổ, vai giữ nguyên và được thả lỏng. Hít thở bình thường, từ từ đẩy người lên cao bằng cách đưa hai tay đi lần xuống phía vai.
Bước 4: Chân hướng lên trần nhà. Mắt nhìn bụng và tập trung hít thở.
Bước 5: Thực hành tư thế đứng trên vai 3 lần. Mỗi lần giữ thế từ 1-5 phút tùy theo thể lực mỗi người để đạt hiệu quả cao
Bước 6: Hít vào, từ từ co gối lại, đưa đầu gối chạm về trán.
Bước 7: Tay lần dần về phía hông và hạ toàn bộ cơ thể xuống dưới sàn. Sau đó từ từ duỗi thẳng người và thả lỏng.

Thế Yoga anh hùng đơn giản hiểu quả rõ rệt

Cách thực hiện tư thế anh hùng
Bước 1: Quỳ xuống sàn, giữ lưng thẳng, hai đầu gối cách nhau một khoảng bằng vai.
Bước 2: Thở chậm và hạ thân người xuống sao cho mông đặt thoải mái giữa hai bắp chân (không ngồi đè lên bắp chân).
Bước 3: Đặt hai tay lên đùi, lòng bàn tay úp xuống hoặc ngửa lên, nhìn thẳng về phía trước.

Bước 4: Hít sâu, đổ toàn thân về trước khoảng 10-15 độ. Thở ra từ từ và trở về vị trí ban đầu.
Thoạt nhìn, đây trông như một thế ngồi đơn giản, bình thường. Tuy nhiên tư thế yoga này kết hợp với việc hít thở sâu đều đặn chậm rãi có tác dụng tốt trong việc cải thiện hệ tiêu hóa và điều hòa huyết áp. Ngoài ra tư thế này cũng giúp người tập giải tỏa áp lực ở cổ chân, đầu gối và đùi… đặc biệt hữu ích với đối tượng phụ nữ đang mang thai.

Tư thế thư giãn

Cách thực hiện tư thế Yoga
Bước 1: Nằm ngửa và nhắm mắt lại. Tay chân duỗi thẳng, tay để xuôi theo người, bàn tay ngửa lên.
Bước 2: Hít thở sâu 5 lần để báo hiệu cho cơ thể thả lỏng.
Bước 3: Cho phép toàn bộ cơ thể nghỉ ngơi và cảm nhận sự yên bình trong từng hơi thở.
Bước 4: Bạn nên thực hiện tư thế này khi cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng, huyết áp tăng cao. Bạn cũng có thể thực hiện tư thế này trước khi đủ ngủ để dễ chìm vào giấc ngủ ngon hơn.

Lợi ích của việc tập tư thế thư giãn tại nhà
Tư thế thư giãn là bài tập yoga đơn giản nhất nhưng cũng khó đạt hiệu quả tối đa nhất. Yêu cầu của bài tập này là bạn phải thả lỏng toàn bộ cơ thể và tâm trí, gạt bỏ tất cả suy nghĩ phiền muộn và không để bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Tư thế này giúp giảm stress, trị chứng đau đầu, đưa bạn vào giấc ngủ ngon và có thể giúp đưa huyết áp cao trở về mức cho phép.

Tảo xoắn Spirulina Đại Việt giúp hỗ trợ ổn định huyết áp

Theo một nghiên cứu gần đây, tảo xoắn Đại Việt có thể giúp giảm huyết áp. Trong nghiên cứu hiện tại, các nhà khoa học muốn đi sâu vào chi tiết và hiểu chính xác cách nó tương tác với các mạch máu để tạo ra lợi ích này. Tác giả đầu tiên của nghiên cứu Albino Carrizzo giải thích: Đầu tiên, chúng tôi mô phỏng tác động của tiêu hóa lên tảo xoắn. Và tái tạo những gì xảy ra trong ruột người sau khi ăn chất này.

Bằng cách này, chúng tôi đã có thể cô lập peptide sẽ được cơ thể chúng ta hấp thụ. Sau đó, thử nghiệm tảo xoắn “tiêu hóa” trên các động mạch được chiết xuất từ ​​chuột. Như họ mong đợi, tảo xoắn gây ra sự thư giãn của các động mạch; một hiệu ứng qua trung gian oxit nitric (NO). NO được biết là đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp tốt. Đối với nhiều người bị tăng huyết áp, đó là cơ chế NO có lỗi. Vì nên kết hợp uống tảo xoắn và rèn luyện thói quen tập Yoga sẽ giúp ổn định huyết áp.

Tôi muốn mua tảo xoắn Đại Việt thì liên hệ qua đâu?
Qúy khách hàng mong muốn mua tảo xoắn Spirulina và tìm hiểu thêm thông tin, vui lòng bấm vào đường dây nóng phía dưới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *