Tảo viên Davi Plus bí kíp “trẻ mãi không già” của người cao tuổi

Ở người cao tuổi có xu hướng bị rối loạn mãn tính, thường mắc các bệnh về tim mạch, hệ hô hấp, tiêu hóa, hệ thần kinh, xương khớp tăng huyết áp, suy dinh dưỡng và cả những vấn đề chức năng hoặc xã hội. Tất cả những điều này đều làm suy giảm chất lượng cuộc sống và thậm chí còn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Chính vì vậy người cao tuổi là những người có nhu cầu cao về chăm sóc sức khỏe và tinh thần rất cao. Không chỉ cần tình yêu thương và sự kiên nhẫn, chăm sóc sức khỏe tuổi già còn cần quan tâm đến tất cả các vấn đề về thể chất và tinh thần. Hãy cùng Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Hưng Đại Nam tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những gợi ý chăm sóc sức khỏe người cao tuổi

Chế độ và khẩu phần ăn

Về chế độ ăn của người cao tuổi cần lưu ý: Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ, tạo không khí vui vẻ thoải mái. Khi ăn, cần nhai chậm nhai kỹ thức ăn. Nên ăn các thức ăn thực vật như: Vừng, lạc, đậu đỗ, rau xanh và hoa quả chín, ăn ít thịt thay vào đó là cá, tôm. Chế biến các món hấp, luộc nhừ thay thế các món rán nướng.

Nên ăn thay đổi thực đơn thường xuyên, tránh đơn điệu để bữa ăn sẽ ngon hơn. Các món ăn chế biến mềm, thái nhỏ, hầm kỹ để phù hợp với hàm răng yếu và dễ tiêu hóa. Không ăn quá no, nhất là vào buổi tối, sau khi ăn xong nên ngồi hoặc đi lại nhẹ nhàng trong vòng 30 phút sẽ giúp dạ dày nhào trộn thức ăn và dễ tiêu.

Bệnh thường gặp ở người cao tuổi

Về chất đạm: Nhu cầu Protein từ 60-70 gam/ngày, trong đó đạm động vật chiếm 30% tổng số Protein. Người cao tuổi ăn ít thịt, thay vào đó là các thực phẩm giàu can xi như: Cá, tôm, cua (100 g tép chứa 910 mg can xi, 100 g cua chứa 5040 mg can xi). Các Protein thực vật như đậu đỗ, vừng lạc, đậu phụ vì chúng có nhiều chất xơ giúp thải lượng Cholesterol. Hạn chế ăn các thực phẩm có nhiều Cholesterol như: nội tạng động vật, óc. Nên ăn ít nhất 3 bữa cá/1 tuần, 3 quả trứng/1 tuần và ăn thêm sữa chua (dễ tiêu và có lợi cho tiêu hóa).

Về chất béo: Nên ăn cả dầu thực vật và mỡ động vật, tỷ lệ chất béo thực vật chiếm 35% tổng lượng chất béo. Dầu thực vật tốt với người có tăng huyết áp, không có Cholesterol và ít Acid béo bão hòa (dưới 40%) hơn mỡ động vật.

Ngoài giảm cơm, người cao tuổi cần chú ý giảm thịt, giảm mỡ, giảm đường. Thịt tính bình quân không vượt quá 1,5kg đầu người trong một tháng, mỡ/dầu dưới 600g, đường dưới 500g.

Ngoài ra, ăn hạn chế các thực phẩm có hàm lượng muối cao như các loại dưa cà muối. Hạn chế những đồ ăn, thức uống gây mất ngủ như: Cà phê, chè đặc. Hạn chế ăn mặn, lượng muối ăn dưới 150g/người/tháng, vì ăn muối nhiều có liên quan đến bệnh tăng huyết áp.

Luôn quan tâm, động viên, tham hỏi người cao tuổi

Người cao tuổi thường dễ cảm thấy cô đơn, buồn tủi khi phải ở nhà một mình, hạn chế đi lại giao tiếp với người khác. Vì vậy, những người trong gia đình cần thường xuyên chia sẻ tâm tư, thăm hỏi, chuyện trò, động viên người lớn tuổi vào những lúc rảnh rỗi ngày nghỉ. Vào những ngày nghỉ, con cháu nên dành thời gian để chăm sóc, cùng chơi thể thao. Đó là liều thuốc tốt nhất để giúp người già vui vẻ hơn, yêu đời hơn.

Quan tâm đến giấc ngủ mỗi ngày

Đối với người cao tuổi, tình trạng mất ngủ sẽ diễn ra thường xuyên, xuất phát từ việc cơ thể lão hóa, đi tiểu đêm, hay tỉnh giấc. Vậy nên thành viên trong gia đình và bản thân người cao tuổi cần lưu ý các giải pháp giúp dễ ngủ hơn:

Không nên kê gối cao khi nằm ngủ, ngủ trong không gian yên tĩnh, ít ánh sáng

Để hạn chế thiếu máu não đột ngột, đang nằm, nếu muốn ngồi dậy thì không nên nhấc đầu một cách đột ngột mà phải xoay đầu và nghiêng người lại, chống tay dậy từ từ.

Khám sức khỏe định kỳ

Sau 60 tuổi, cơ thể bắt đầu lão hóa và sức đề kháng giảm sút, đầu tiên các triệu chứng sẽ xuất hiện ở hệ tiêu hóa, hệ xương, hệ tim mạch, hệ tuần hoàn… khiến cơ thể mệt mỏi, không được linh hoạt.

Thời điểm này người cao tuổi sẽ dễ mắc các bệnh như tiểu đường, tai biến, đau nhức xương khớp, loãng xương, tim mạch, cao huyết áp… nghiêm trọng hơn là ung thư.

Do đó khám sức khỏe định kỳ cho người cao tuổi là cực kỳ quan trọng để theo dõi tình trạng sức khỏe và phát hiện sớm được bất thường trong cơ thể để có biện pháp điều trị phù hợp.

Sử dụng tảo viên Davi Plus hỗ trợ tăng cường sức khỏe người cao tuổi tốt hơn

Công dụng của tảo xoắn Davi Plus

Trong tảo viên Davi Plus chứa hàm lượng 80% tảo xoắn Spirulina. Hàm lượng đa vi chất trong tảo xoắn Davi Plus được giữ nguyên với đa dạng hàm lượng các nguyên tố có lợi hỗ trợ điều trị các bệnh mãn tính nguy hiểm như tim mạch, huyết áp, mỡ máu, làm chậm quá trình lão hóa,…

Hàm lượng đa vi chất có trong tảo xoắn Đại Việt

  • Protein (chất đạm) chiếm hàm lượng cực cao (từ 60% – 80%).
  • Phong phú các loại Vitamins (B1, B2, B6, B12, Acid Folic, Vitamin E, Carotene…).
  • Khoáng chất đa dạng: Sắt, Magie, Calci, Kali, Selen…
  • Sở hữu chất béo không no rất ít gặp ở các loại thực phẩm khác.
  • Tăng cường các vi chất ngăn ngừa, hỗ trợ phòng chống ung thư.

Tảo viên Davi Plus còn phù hợp cho người cao tuổi thuần chay

Tảo xoắn Đại Việt “Siêu thực phẩm” thế kỷ XXI

Với những người ăn chay trường, việc dùng thuốc để bổ sung vi chất dễ đưa lại nhiều phản ứng phụ không mong muốn. Đây là lý do càng nhấn mạnh thêm liệu pháp thiên nhiên từ tảo xoắn Spirulina là lựa chọn lý tưởng và tối ưu.

Spirulina không chứa chất đường, hoàn toàn phù hợp cho người ăn chay trường. Ưu điểm từ thành phần này cũng đặc biệt  an toàn cho người theo chế độ ăn kiêng, giảm cân hay các đối tượng nguy cơ bị tiểu đường.

Hàm lượng đạm trong tảo Spirulina cao vượt trội (chiếm 70%). Thông số đạm này cao gấp 3 lần thịt bò, vượt xa thịt gia cầm (22-30%) hay sữa tươi (3-4%).

Đa vi chất từ tảo xoắn Spirulina đặc biệt cần thiết cho nhiều chức năng trong cơ thể. Không phải ngẫu nhiên, đây là được xem là thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của con người trong thế kỷ 21 theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Các vi chất thuộc nhóm kháng ung thư (như sinh tố A hàm lượng cao hơn trong gan bò, sinh tố E nhiều hơn trong dầu thực vật, tiền sinh tố A với tỷ lệ cao hơn trong rau quả) đều có trong tảo xoắn Spirulina.

Thành phần khoáng tố (như magie, photpho, kali, sắt, kẽm…) từ tảo xoắn Spirulina với hàm lượng cao vượt trội so với sữa tươi giúp tối ưu hoạt động của hệ miễn nhiễm. Nhờ nhân tố này, sản phẩm là đòn bẩy cho nhiều chức năng chuyển hóa trong cơ thể.

Nhờ thành phần toàn diện cùng tỷ lệ đạm, sinh tố, khoáng tố, chất kháng oxy hóa…hài hòa, tảo xoắn Spirulina đã tối ưu không chỉ cho hệ miễn dịch mà còn đáp ứng chức năng giải độc tối ưu cho cơ thể. Đây là lý do giải thích vì sao các chuyên gia hay bác sĩ hàng đầu đều thống nhất ghi nhận đây là một trong các lựa chọn lý tưởng với người ăn chay khắt khe nhất.

DAVI PLUS

Tôi muốn mua tảo viên Davi Plus cho ông bà thì liên hệ qua đâu?

Qúy anh chị có mong muốn mua về tặng ông/bà để tăng cường sức khỏe cho họ. Vui lòng liên hệ vào đường dây nóng phía dưới, để được tư vấn miễn phí.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *