DU HỌC HÀN QUỐC

05/01/2022

DU HỌC HÀN QUỐC


Du học Hàn Quốc hiện nay được coi là mơ ước của không ít các em học sinh. Tuy nhiên, để có một kế hoạch hoàn hảo thực hiện dự định này, điều trước tiên là các bạn cần tìm hiểu những thông tin cần thiết nhất. Hãy tìm hiểu tất cả những điều này ngay trong bài viết dưới đây.
[toc]

1. Tổng quan về nền giáo dục Hàn Quốc

Hàn Quốc là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu Châu Á. Mức sống và các chỉ số phát triển con người cũng được xếp vào hàng cao trên thế giới. Tại Châu Á, Hàn Quốc có nền kinh tế lớp thứ 4, chỉ xếp sau các nước như Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ.
Chương trình đánh giá học sinh quốc tế hiện đang xếp hạng giáo dục khoa học Hàn Quốc đứng thứ 3 trên thế giới và cao hơn mức trung bình của cả thế giới. Đây là tổ chức quốc tế về giáo dục uy tín và được công nhận bởi nhiều nước.
Song hành cùng với sự phát triển kinh tế, chính phủ Hàn cũng đặc biệt chú trọng phát triển giáo dục theo hướng hiện đại và tiên tiến.
Hệ thống giáo dục phổ thông của Hàn gồm 3 cấp học: 6 năm tiểu học, 3 năm trung học cơ sở và 3 năm trung học phổ thông. Học sinh Hàn Quốc bắt buộc phải theo học tiểu học và trung học cơ sở mà không phải trả bất cứ khoản học phí nào.
Các trường học ở Hàn thường có 2 kì học, kì 1 bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 8, kì 2 bắt đầu từ tháng 9 đến tháng
2 năm sau. Mỗi năm, học sinh sẽ có 2 kì nghỉ là nghỉ hè từ tháng 7 đến tháng 8 và nghỉ đông từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau.
Từ những năm 2015 trở đi, chính phủ Hàn Quốc đã ra rất nhiều chính sách nhằm khuyến khích du học sinh nước ngoài du học tại đất nước này. Cho đến nay đã có hơn 100.000 học sinh các quốc gia theo học ở Hàn Quốc.
Với những đặc điểm này, Hàn Quốc trở thành điểm đến thu hút không ít du học sinh Việt Nam. Các bạn đến đây không chỉ với mục đích tìm kiếm cơ hội học tập mà còn gia tăng kiến thức, kỹ năng và thỏa mãn đam mê khám phá, trải nghiệm và thử thách mình.

2. Có nên đi du học Hàn Quốc không?

Rất nhiều học sinh và phụ huynh thắc mắc có nên đi du học Hàn không, câu trả lời là có. Nguyên nhân là bởi những lý do sau:

2.1. Hàn Quốc là đất nước có nền giáo dục phát triển

Trong nhiều bảng xếp hạng của các tổ chức uy tín trên thế giới, Hàn Quốc luôn là đất nước chiếm vị trí cao, thậm chí nhiều chỉ số còn vượt cả Trung Quốc và Nhật Bản. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự phát triển của Hàn Quốc nói chung và nền giáo dục của đất nước này nói riêng.
Đặc biệt, Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 tại hội thảo đánh giá năng lực đọc kĩ thuật số. Với nền tảng dựa trên sức cạnh tranh giáo dục này, Hàn Quốc có thể cung cấp dịch vụ giáo dục tốt nhất cho du học sinh các nước.
Trong tài liệu nghiên cứu về chỉ số phát triển ICT do Hội Liên Minh Viễn Thông Quốc Tế (ITU) đã phát biểu: Hàn Quốc chiếm vị trí thứ 1 trong số 152 nước là đối tượng khảo sát. Lĩnh vực điện tử viễn thông của Hàn Quốc đang tự hào đạt được tiêu chuẩn cao hàng đầu thế giới trong các ngành như: máy móc, hóa học, đóng tàu, công nghiệp chế tạo xe hơi…..

2.2. Hàn Quốc có nền văn hóa đa dạng và lối sống trẻ

Cũng giống như Việt Nam, Hàn cũng là quốc gia chú trọng truyền thống và có nền văn hóa phát triển lâu đời. Nền văn hóa trải qua hàng nghìn năm lịch sử vẫn còn nguyên dấu ấn đến ngày nay. Vì thế, khi đi du học Hàn Quốc bạn có thể được tiếp thu nhiều điều mới mẻ.
Song song với điều đó, Hàn Quốc cũng là đất nước trẻ với nhiều làn sóng mới, cập nhật xu thế hiện đại. Không chỉ ảnh hưởng trong nước, làn sóng văn hóa giới trẻ Hàn còn có tầm ảnh hưởng đến toàn thế giới.
Chính vì lẽ đó mà cuộc sống du học sinh Hàn trở nên vô cùng hấp dẫn đối với giới trẻ Việt. Bạn sẽ không chỉ học được nguồn kiến thức khổng lồ mà còn được tiếp cận với cuộc sống năng động, trẻ trung và thời thượng của đất nước này.

2.3. Cơ hội săn học bổng rộng mở

Du học Hàn Quốc không chỉ mở rộng cơ hội săn học bổng do các trường đại học cung cấp mà du học sinh còn có thể nhận học bổng từ chính phủ. Đối với học bổng từ các trường đại học, bạn cần đảm bảo kết quả học tập tốt theo từng kì học. Bạn cần làm các thủ tục theo quy định của từng trường đang học để xin học bổng.
Còn đối với học bổng của chính phủ, yêu cầu sẽ khó khăn hơn một chút. Việc bạn cần làm không chỉ là học tập có kết quả tốt mà còn cần có đóng góp cho sự phát triển của tình hữu nghị 2 nước về lĩnh vực giáo dục, giao lưu, kinh tế, văn hóa…..
Để săn được học bổng, bạn cần có kế hoạch rõ ràng và mục tiêu thực hiện. Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo những điều kiện tối thiểu như sau:
Tuổi của người nhận học bổng không được vượt quá 40 tuổi.
Là công dân của nước được cấp học bổng theo quy định của chính phủ.
Có thành tích học tập tốt trở lên.
Thành thạo tiếng Hàn hoặc tiếng Anh.
Luôn nỗ lực nhằm tăng cường tình hữu nghị giữa 2 nước.
Bên cạnh học bổng học tập, người nhận học bổng còn nhận được nhiều quyền lợi liên quan đến chi phí sinh hoạt, vé máy bay, bảo hiểm y tế….

2.4. Môi trường sống đẹp, nhiều cảnh quan hấp dẫn

Một đặc điểm chung của hầu hết các trường đại học ở Hàn Quốc là có khuôn viên trường và kí túc xá khá đẹp, hiện đại và chi phí rẻ. Nếu bạn muốn được ở trong kí túc xá thì nên đăng kí sớm với nhà trường bởi suất ở này sẽ hết rất nhanh.
Trong trường hợp bạn thuê trọ bên ngoài thì cũng đừng lo lắng bởi hệ thống giao thông Hàn Quốc rất phát triển và tiện lợi. Bạn sẽ được chọn lựa giữa việc đi xe bus hoặc xe điện ngầm với chi phí rẻ, sạch sẽ và thái độ phục vụ thân thiện của nhân viên. Bạn sẽ cảm thấy việc đi du học Hàn Quốc khá tiện.

2.5. Điều kiện nhập học không quá khó khăn

So với nhiều nước khu vực Châu  u thì điều kiện du học Hàn Quốc khá đơn giản. Hầu hết các trường đều không yêu cầu quá cao về tiếng hoặc kết quả học tập. Bạn chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể đủ điều kiện đăng kí du học Hàn Quốc theo hệ tiếng.
Ngoài ra, nếu bạn muốn theo học bậc đại học ở Hàn Quốc thì bạn chỉ cần dưới 24 tuổi và đã tốt nghiệp THPT là đã đủ điều kiện đăng ký. Còn với hệ cao học, bạn cần có bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan và tuổi dưới 30 là đủ tiêu chí.

2.6. Tự do làm thêm tăng thu nhập, chủ động học phí

Du học Hàn Quốc sẽ trở nên đơn giản hơn đối với những bạn không có điều kiện kinh tế quá dư dả bằng việc bạn đi làm thêm kiếm tiền trang trải cuộc sống.
Trung bình một du học sinh được phép làm thêm từ 24-28 giờ/tuần với thu nhập của mỗi giờ làm việc từ 9.000 – 11.000 KRW/1 giờ.
Tại Hàn cũng có nhiều công việc làm thêm đa dạng cho bạn chọn lựa như phục vụ bàn, phụ bếp, bán hàng tại shop…. Chỉ cần có một trình độ tiếng Hàn ở mức khá, bạn hoàn toàn có thể đăng kí các công việc này.
Tuy nhiên, dù công việc làm thêm có cho thu nhập tốt như thế nào, bạn cũng cần đảm bảo cho việc học tập của bản thân. Hãy xác định làm thêm chỉ là công việc phụ giúp trang trải kinh tế, trải nghiệm cuộc sống và tăng vốn từ vựng của bản thân.

2.7. Chi phí du học hợp lý

Chi phí du học Hàn Quốc là điểm hấp dẫn đối với bất cứ học sinh quốc tế nào. Tại đây có mức học phí cũng như sinh hoạt phí thấp hơn bất kì đất nước học bằng tiếng Anh nào như Canada, Anh, Mỹ, Úc… Ngoài ra, học sinh cũng không cần phải chi trả bất kì khoản phí bổ sung hay phát sinh nào. Các chương trình học bổng đa dạng cho học sinh đăng kí nhằm giảm bớt gánh nặng kinh tế.
Nếu bạn chăm chỉ và săn được học bổng, kết hợp với việc ở kí túc xá, đi làm thêm thì bạn hoàn toàn có thể sống tại Hàn mà không cần bất kì khoản hỗ trợ nào từ gia đình.

3. Điều kiện để sang học tại Hàn Quốc

3.1. Điều kiện chung

Đối với bất kì một đất nước nào khi nhận học sinh quốc tế cũng có một số quy định cụ thể. Khi bạn xác định sẽ du học Hàn Quốc thì cần thỏa mãn những tiêu chí sau:
Không có tiền án, tiền sự, lý lịch pháp lý trong sạch.
Sức khỏe tốt, không mắc các bệnh truyền nhiễm trước khi xuất cảnh.
Không thuộc đối tượng là người bị cấm xuất cảnh ở Việt Nam và cấm nhập cảnh ở Hàn Quốc.
Chứng minh được thu nhập của người bảo lãnh.
Không có người thân trong sổ hộ khẩu đang định cư trái phép tại Hàn Quốc.
Trong vòng 6 tháng gần nhất không bị trượt phỏng vấn visa tại đại sứ quán Hàn Quốc.

3.2. Điều kiện du học Hàn Quốc

Du học tiếng Hàn là đối tượng học sinh sẽ học tiếng Hàn tại Hàn Quốc. Chương trình này đa phần sẽ kéo dài từ 1-2 năm. Sau khi hoàn thành khóa học, du học sinh có thể đạt chứng chỉ tiếng Hàn từ topik 4 đến topik 6. Bạn có thể lựa chọn giữa việc về Việt Nam hoặc học tiếp lên đại học sau khi hoàn thành chương trình này.
Du học Hàn Quốc đang là loại hình du học phổ biến nhất vì thời gian ngắn và giúp học sinh nhanh chóng kiếm thêm thu nhập nhờ trở thành phiên dịch hoặc học thêm chuyên ngành cao hơn bằng tiếng Hàn. Yêu cầu chung đối với loại hình học tập này như sau:
Độ tuổi từ 18-27 tuổi
Đã tốt nghiệp ít nhất THPT
Thời gian trống sau tốt nghiệp không quá 2 năm, đối với hệ đại học không quá 3 năm.
Điểm trung bình học bạ THPT từ 6.0 trở lên.
Có sổ tiết kiệm tối thiểu 10.000 USD gửi vào ngân hàng trước ít nhất 6 tháng. Tùy vào một số trường có yêu cầu thêm phải gửi vào ngân hàng Hàn Quốc.
Người bảo lãnh có mức thu nhập 30-70 triệu VND/tháng.

3.3. Du học hệ đại học, cao đẳng

Đối với hệ này, du học Hàn Quốc sẽ nhập học chuyên ngành tại các trường đại học, cao đẳng ở Hàn Quốc. Bạn cần tự chuẩn bị khả năng tiếng Hàn trước khi nhập học vào các trường này. Ngoài ra, bạn cũng cần đáp ứng các điều kiện dưới đây:
Độ tuổi từ 18-30 tuổi.
Đã tốt nghiệp THPT.
Thời gian bỏ trống tốt nghiệp THPT không quá 2 năm và đại học không quá 3 năm.
Điểm trung bình học bạ THPT từ 6.5 trở lên.
Có chứng chỉ tiếng Hàn từ Topik 3 trở lên
Có sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000 USD gửi vào ngân hàng trước ít nhất 3 tháng. Tùy vào một số trường có yêu cầu thêm phải gửi vào ngân hàng Hàn Quốc.
Người bảo lãnh có mức thu nhập 30-70 triệu VND/tháng.
Ngoài ra, tùy vào từng trường mà yêu cầu có thể cao hơn. Bạn cần liên hệ trực tiếp với trường muốn theo học để tìm hiểu về điều kiện nhập học.

3.4. Du học hệ thạc sĩ

Du học Hàn Quốc hệ thạc sĩ là sinh viên sẽ tham gia chương trình thạc sĩ sau khi đã có bằng tốt nghiệp đại học cùng chuyên ngành tại Việt Nam. Yêu cầu đối với hệ này bao gồm:
Độ tuổi không quá 35 tuổi.
Đã tốt nghiệp đại học
Điểm GPA đại học trung bình đạt từ 7.0 trở lên
Có chứng chỉ Topik 4 trở lên
Có sổ tiết kiệm tối thiểu 20.000 USD gửi vào ngân hàng trước ít nhất 3 tháng.
Người bảo lãnh có mức thu nhập 30-70 triệu VND/tháng.

4. Du học Hàn Quốc bao nhiêu tiền?

Đây có lẽ là vấn đề được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm nhất. Nhìn chung, không có một con số cụ thể nào về chi phí bởi nó tùy thuộc vào lựa chọn trường và mức chi tiêu của mỗi người. Con số chênh lệch về chi phí sẽ lớn nếu như bạn có lối sống nhiều hơn hoặc tiết kiệm hơn.
Theo thống kê từ đa số du học sinh tại Hàn, học phí sẽ có sự chênh lệch giữa hệ học tiếng và hệ chuyên ngành. Ngoài ra, những trường ở trung tâm sẽ có học phí cao hơn trường ở ngoại ô. Cụ thể, mức học phí cho hệ học tiếng dao động từ 100-120 triệu/năm còn đối với hệ đại học con số này là 80-160 triệu/năm.
Thông thường thì học phí trường công sẽ thấp hơn học phí của trường công. Tuy nhiên, tỷ lệ đầu vào của các trường công sẽ nhiều hơn so với trường tư.
Còn đối với chi phí sinh hoạt sẽ rơi vào khoảng 200 – 300 USD/tháng và mức chi phí tiền ăn ở Hàn Quốc cũng vào khoảng 100 – 200 USD/tháng. Nếu bạn muốn tiết kiệm phí sinh hoạt có thể chọn ở Ký túc xá, tuy nhiên bạn lại không được nấu ăn, ngược lại bạn thuê trọ ở bên ngoài thì chi cao nhưng lại được nấu ăn.
Có rất nhiều hình thức thuê trọ với nhiều mức chi phí khác nhau nên các bạn có thể lựa chọn phù hợp với tài chính của mình. Điều kiện ăn ở và sinh hoạt ở Hàn Quốc cũng có sự khác nhau giữa các vùng, nhưng thường thì khoảng 400.000-500.000 won/tháng là bạn có thể sống với nhu cầu vừa đủ.

5. Du học Hàn Quốc nên học ngành gì?

5.1. Ngành thiết kế thời trang

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang Hàn Quốc trên toàn thế giới. Thời trang Hàn luôn có đặc trưng nổi bật, tính ứng dụng cao và được nhiều người yêu thích, đặc biệt là khu vực Châu Á.
Nếu bạn muốn theo học ngành thời trang với những kiến thức chuyên môn sâu rộng thì không nên bỏ qua ngành này.

5.2. Du học Hàn Quốc Ngành truyền thông

Truyền thông cũng là thế mạnh của Hàn Quốc với thành tựu trong việc quảng bá hình ảnh đất nước của minh ra toàn thế giới. Đất nước này có nhiều điểm để học tập trong việc xây dựng hình ảnh, thương hiệu được thế giới yêu thích và ghi dấu ấn.
Hơn nữa, với sự bùng nổ của internet trong thời đại 4.0 thì việc du học Hàn Quốc ngành truyền thông trở thành xu thế hiện nay. Đừng bỏ lỡ cơ hội theo học ngành có nhiều cơ hội phát triển trong tương lai nhé.

5.3. Ngành làm đẹp

Làm đẹp cũng là ngành có thế mạnh vượt trội của Hàn Quốc. Trong bối cảnh đời sống con người ngày càng được cải thiện thì nhu cầu làm đẹp càng trở nên thiết yếu. Các chị em, thậm chí cả nam giới sẵn sàng chi trả số tiền lớn cho dịch vụ làm đẹp. Chính vì lẽ đó, cơ hội nghề nghiệp sẽ luôn mở rộng đối với các bạn du học sinh ngành này.

5.4. Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh với các lĩnh vực đa dạng luôn là ngành nghề hấp dẫn đối với các học sinh quốc tế. Bạn sẽ đóng vai trò quan trọng trong các doanh nghiệp và có cơ hội bước lên các vị trí cao như quản lý, giám đốc. Vì thế, du học Hàn Quốc ngành quản trị kinh doanh đang nhận được sự quan tâm rất lớn.
Với ngành nghề này, giáo dục Hàn Quốc chú trọng đào tạo theo hướng thực tế kết hợp các hoạt động giáo dục, thực tập tại các tập đoàn lớn. Bạn sẽ học hỏi được nhiều kĩ năng mà chỉ tại đất nước này mới có.
Như vậy, bài viết đã chia sẻ những thông tin hữu ích về du học Hàn Quốc. Hy vọng với những kiến thức này sẽ giúp bạn lập ra một kế hoạch hoàn hảo cho hành trình du học của mình. Chúc bạn đọc thành công!
———————————-
NAMAIMS – Trao niềm tin cho những ước mơ nối tiếp.
Địa chỉ XKLD/Du Học Uy Tín Hà Nội
Hotline/Zalo tư vấn 24/7: 0966.363.362
Email: lienhenama@gmail.com
Website: www.mau2.maudep.com.vn/duhoc









    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Bài viết liên quan

    Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

    Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng

    12/02/2022

    Du học nghề Đức 2022 – Chỉ dẫn từ A-Z để có lương 75 triệu/tháng Du học nghề Đức hiện đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam vì nhận được nhiều ưu đãi của các trường nghề tại Đức. Vậy chi phí du học nghề ở Đức là bao […]

    Xem thêm
    Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

    Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022

    12/02/2022

    Cách chuẩn bị hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022 Hồ sơ xin visa du học Đức năm 2022 hiện tại khó hay dễ? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ. Hiện nay, nước Đức có thể nói là trung tâm thu hút sinh viên quốc tế với môi trường đa văn hoá, […]

    Xem thêm
    Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

    Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức

    11/02/2022

    Kinh nghiệm phỏng vấn du học Đức Các bạn đang có ý định du học Đức thì hãy ghé vào đây để nghe NAMAIMS chia sẻ một số kinh nghiệm đi phỏng vấn nhé!  Phải kiểm tra tất cả giấy tờ hồ sơ trước khi đi phỏng vấn, tốt nhất là không thừa và cũng không thiếu theo yêu […]

    Xem thêm
    Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

    Văn hóa nước Đức và những nét đặc trưng

    11/02/2022

    VĂN HÓA NƯỚC ĐỨC VÀ NHỮNG NÉT ĐẶC TRƯNG Nước Đức là trung tâm của châu Âu, không chỉ về mặt địa lý mà còn về vị thế chính trị và kinh tế (nền kinh tế Đức là lớn nhất trên lục địa và lớn thứ năm trên thế giới). Đất nước này là nơi […]

    Xem thêm
    Tổng quan về nước Đức

    Tổng quan về nước Đức

    11/02/2022

    TỔNG QUAN VỀ NƯỚC ĐỨC Đức là trung tâm kinh tế quan trọng của Châu Âu với nền công nghiệp và nền kinh tế phát triển. Đây cũng là nơi có lịch sử phát triển lâu đời chính vì thế nền văn hoá và con người  Đức luôn toát lên vẻ lịch lãm, hiếu khách. […]

    Xem thêm
    DU HỌC CANADA

    DU HỌC CANADA

    07/02/2022

    BIẾT 8 ĐIỀU NÀY SẼ LÀ ƯU THẾ KHI DU HỌC CANADA Hành trình du học Canada đang bị trì hoãn vì hồ sơ du học Canada chưa đầy đủ, chưa xin được visa, không có người dẫn dắt, không cập nhật kịp thời các thông tin, chính sách mới của chính phủ Canada. Đừng […]

    Xem thêm