Âm thanh đuổi muỗi liệu có thực sự hiệu quả?

Hiện nay, có rất nhiều gia đình đang sử dụng âm thanh để đuổi muỗi. Đây được xem là một phương pháp giúp xua đuổi côn trùng đơn giản, nhanh chóng. Tuy nhiên, hiệu quả của nó có thật sự như những lời đồn thổi của mọi người hay không? Cùng bài viết hôm nay tìm hiểu về âm thanh đuổi muỗi để có câu trả lời nhé!

Cách đuổi muỗi bằng âm thanh là gì?

Cách đuổi muỗi bằng âm thanh là phương pháp đuổi muỗi sử dụng sóng âm. Tần số sóng âm dùng để đuổi muỗi thường dao động trong khoảng 15kHz và được cung cấp trên nền tảng các ứng dụng cài đặt trong điện thoại. Với tần số này thì con người không thể nghe thấy các âm thanh được phát ra, tuy nhiên đối với loài muỗi nó lại có tác dụng.

âm thanh đuổi muỗi

Âm thanh được phát ra được mô phỏng theo tần số âm thanh tiếng đập cánh của loài chuồn chuồn. Đây chính là kẻ thù của loài muỗi, vì thế mà nó được xem là có thể xua đuổi muỗi khỏi phạm vi sóng âm còn tác dụng.

Dùng âm thanh đuổi muỗi có hiệu quả hay không?

Để kiểm chứng khả năng đuổi muỗi bằng âm thanh, một thí nghiệm được phóng viên đài NBC News thực hiện. Ông đã sử dụng một chiếc Iphone và chạy ứng dụng với tần số từ 3-11kHz. Tuy nhiên, những con muỗi đã không hề sợ hãi trước âm thanh của ứng dụng. Một thử nghiệm khác được tiến hành với thiết bị phát ra tần số cao hơn nhiều lần với 4 thiết bị, tần số khoảng 20-70kHz. Quan sát chuyển động của đàn muỗi khi bật các thiết bị thì kết quả không có gì thay đổi. Muỗi vẫn không có xu hướng tránh xa các thiết bị phát sóng âm này.

âm thanh đuổi muỗi

Báo cáo khoa học năm 2010 cũng đã được công bố và rút ra kết luận các thiết bị phát ra âm thanh đuổi muỗi không có tác dụng ngăn ngừa muỗi cắn.

Như vậy để phòng chống muỗi, chúng ta nên sử dụng các biện pháp khác để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

>>> Xem thêm: Top 5 cách chống muỗi cho trẻ sơ sinh cực hiệu quả

Biện pháp chống muỗi an toàn và hiệu quả cao

Một trong những cách mà nhiều gia đình đang dùng và cực hiệu quả đó là sử dụng các loại tinh dầu. Bạn có thể chọn mua tinh dầu hoa oải hương, tinh dầu cam sả, tinh dầu quế… để xông tinh dầu quanh nhà hoặc xịt lên quần áo. Vừa an toàn, vừa giúp xua muỗi và làm tinh thần thoải mái hơn.

cửa lưới chống muỗi

Chống muỗi bằng phương pháp vật lý cũng an rất an toàn và được nhiều gia đình áp dụng. Một số dụng cụ có thể kể đến như là đèn bẫy muỗi, vợt điện, lưới chống muỗi…

Đèn bẫy muỗi được chế tạo từ một đèn phát ánh sáng để thu hút côn trùng tụ tập. Khi muỗi và các loại côn trùng sa vào lưới, dòng điện của đèn sẽ phóng qua và tiêu diệt chúng. Bên cạnh đó gia đình bạn cũng có thể sử dụng vợt điện. Vợt điện được thiết kế đơn giản cầm tay được và chạy bằng pin, Do đó cũng rất an toàn và tiêu diệt muỗi hiệu quả.

Cửa lưới chống muỗi, cửa lưới chống côn trùng là thiết bị được hầu hết khách hàng đánh giá cao về hiệu quả ngăn ngừa muỗi cũng như tính an toàn của nó.

Cửa lưới chống muỗi là thiết bị được nhiều người đánh giá cao về hiệu quả ngăn ngừa muỗi cũng như tính an toàn của nó.  Các sản phẩm lưới chống muỗi đều được thiết kế với mắt lưới vô cùng nhỏ giúp ngăn chặn mọi loại côn trùng có thể xâm nhập vào nhà của bạn. Mặt khác vẫn đảm bảo thoáng khí và ánh sáng từ bên ngoài vào trong không gian của gia đình bạn.

Ngoài ra, nếu có ban công hoặc vườn cây, bạn có thể trồng cây xanh để chống muỗi. Một số cây như cây sả, cây kim ngân..có tác dụng phong thủy tốt và hạn chế các côn trùng.

Bài viết vừa giúp bạn tìm hiểu một số thông tin về âm thanh đuổi muỗi. Nếu bạn muốn phòng chống muỗi an toàn, hãy nhớ tham khảo một số biện pháp mà chúng tôi đã tổng hợp để bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Tin Liên Quan