Cần làm gì để đảm bảo an toàn và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm COVID-19 ?

Khi bếp từ Hafele bị lỗi mã E0 là thông báo không có nồi hoặc xoong nồi không thích hợp với bếp hay kích thước nồi nhỏ hơn 10cm. Nguyên lý hoạt động bếp từ cần có đáy nồi nhiễm từ tính để sinh ra dòng điện fuco và sinh nhiệt vì vậy nếu bạn dùng các loại nồi như nồi sứ, nồi thủy tinh, nồi đất,…đáy không nhiễm từ thì bếp sẽ báo lỗi.

Vì vậy đối với mã lỗi E0 bạn chỉ cần đặt loại nồi có đáy nhiễm từ lên bếp, kích thước nên dùng có đường kính từ 10 – 26cm sau đó mới mở bếp.

Đối với mã lỗi E1 ở bếp từ Hafele cho biết lỗi quá nhiệt, Lỗi này phát sinh khi bếp quá nóng, chủ yếu là do dùng bếp từ ở nhiệt độ cao trong một khoảng thời gian dài, bếp sẽ báo quá tải và ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Cách xử lý lỗi E1 rất đơn giản, Đầu tiên, bạn hãy tắt bếp rồi bỏ nồi nấu ra khỏi bếp nhưng lưu ý không rút điện hay giật ap-tô-mát để quạt tản nhiệt hoạt động bình thường, Kiểm tra xem có khe thông gió nào bị bít kín không, để bếp nguội trong khoảng thời gian ít nhất là 10 phút rồi mới tiếp tục đặt nồi lên bếp và nấu. Bên cạnh đó bạn nên dùng ổn áp để hiệu điện thế được giảm ở mức phù hợp với bếp từ.

Bếp từ Hafele bào E2 cho biết điện vào bếp bị quá tải, khi điện áp cao hơn 260V trong khi mức điện áp cho phép là 240-260V khiến cho bếp tự động ngừng hoạt động và báo lỗi, trong trường hợp này chúng ta hãy sử dụng ổn áp để điện luôn được giữ ở mức 220V giúp bảo vệ bếp từ và các thiết bị điện khác trong nhà.

Lỗi bếp từ Hafele mã E5 thông báo cho bạn biết bộ phận cảm biến nhiệt bị quá tải, cách xử lý tốt nhất là tắt bếp, chờ bếp nguội, lỗi không còn khi nhiệt độ giảm xuống, sau đó bạn có thể tiếp tục công việc nấu ăn

Bếp từ Hafele báo lỗi E6 khi cảm biến nhiệt gặp trục trặc do lỏng dây, cảnh báo lỏng cảm biến nhiệt hoặc do cảm biến nhiệt bị tắt cũng có thể do nhiệt độ đáy dụng cụ nấu quá cao.

Lỗi này khắc phục bằng cách kàm nguội bếp ngay, sau đó đưa bếp đi hàn hay cắm lại bộ phận cảm biến nhiệt. Bạn nên thay 1 chiếc cảm biến nhiệt mới nếu vẫn gặp trục trặc.

Tránh đặt đáy nồi có nhiệt độ quá cao lên bếp để tránh mặt kính bị sốc nhiệt đột ngột gây hiện tượng nứt vỡ, bếp sẽ cảm ứng tự động ngắt nhiệt và tắt bếp ngay.

Các mã lỗi của bếp từ Hafele chỉ xuất hiện khi bếp đã tự động ngắt nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn, sau đó, với những chia sẻ của chúng tôi hy vọng bạn có thể hiểu hết ý nghĩa và nguyên nhân của từng mã lỗi, sau đó dng những cách khắc phục trên để xử lý kịp thời. Chúc bạn thành công